Yokawood - Tham dự triển lãm VietBuild 2016 tại Hà Nội

Để tiếp thị hiệu quả từ Triển Lãm Vietbuild Hà Nội 2016 ?

Yokawood đã có những hành động thiết thực nhằm quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất thông qua các kênh Maketting mà đặc biệt là Kế hoạch triển lãm sản phẩm lam chắn nẵng gỗ nhựa, sàn gỗ nhựa ngoài trời, trần gỗ nhựa, giàn hoa leo gỗ nhựa, gỗ nhựa trang trí nội ngoại thất...

 

Tất cả sản phẩm trên được Yokawood xây dựng trên một không gian với chủ đề: "Hãy giữ lại một khoảng rừng xanh!" nhằm đưa thiên nhiên đến với ngôi nhà, không gian sống của gia đình bạn.

 

Dưới đây là một số kinh nghiệm được đúc kết để giúp các Doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp và gần gũi hơn với khách hàng.


1.. Xây dựng một chương trình quảng bá phù hợp với mục tiêu đề ra:

Các hoạt động quảng bá là một phần quan trọng của marketing và phải được thực hiện trước, trong và sau triển lãm. Đa số các doanh nghiệp tham gia triển lãm không phối hợp được nhuần nhuyễn các hoạt động quảng bá ở cả ba giai đoạn. Ngân sách là một vấn đề khác mà doanh nghiệp nên cân nhắc để sử dụng các hình thức quảng bá phù hợp. Chủ đề hay thông điệp của các chương trình quảng bá phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu và cách để tiếp cận họ (gửi thư trực tiếp, quảng cáo, làm PR, tài trợ, hay thông qua Internet).

2..Tạo ra một lý do kích thích khách hàng ghé thăm gian hàng:

Dù cho sử dụng phương tiện nào để quảng bá, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra một lý do khiến khách hàng phải ghé thăm gian hàng của mình. Thông thường, khách hàng muốn biết điều gì đó mới mẻ và sẽ hăm hở tìm hiểu các ứng dụng mới nhất hoặc bất cứ điều gì giúp họ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Nếu doanh nghiệp không có sản phẩm hay dịch vụ mới để giới thiệu với khách hàng thì hãy nghĩ đến những khía cạnh mới của sản phẩm hiện tại có thể giúp khách hàng đạt được mục đích này.

 

3..Làm những món quà tặng có ý nghĩa

Món quà tặng cũng là một động cơ, khuyến khích khách hàng quan tâm đến việc ghé thăm gian hàng của doanh nghiệp. Quà tặng phải được thiết kế sao cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn và tăng thêm sự công nhận của họ dành cho sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Quà tặng không nhất thiết phải là một sản phẩm vật chất, mà có thể là một báo cáo chuyên đề về những đề tài mà khách hàng quan tâm.

4..Sử dụng gian hàng như một công cụ marketing

Tại cuộc triển lãm, cách tổ chức gian hàng của doanh nghiệp thay cho nhiều điều mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Ngoài việc tạo ra một không gian mở, thân thiện cho quầy hàng của mình, việc lựa chọn vị trí thuận lợi và trang trí sao cho chuyển tải được một thông điệp về lợi ích đến khách hàng là những yếu tố quyết định thành công của một gian hàng. Một bức tranh đẹp có thể thay cho “ngàn lời muốn nói”. Phần thuyết trình cũng không kém phần quan trọng. Hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng càng nhiều giác quan càng tốt, có như vậy họ mới nhớ đến doanh nghiệp.



5..Các nhân viên trực gian hàng là những sứ giả làm marketing

Họ là những người đại diện cho doanh nghiệp trước nhiều khách hàng, vì vậy cần được chọn lựa kỹ. Trước khi diễn ra cuộc triển lãm, các nhân viên trực gian hàng phải được phổ biến về nội dung, mục đích của việc tham gia triển lãm và những yêu cầu đặt ra đối với họ. Vai trò chủ yếu của các nhân viên này là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Các nhân viên tham gia triển lãm cần phải được giao nhiệm vụ và thời gian làm việc cụ thể và rõ ràng.

Tham gia triển lãm VIETBUILD là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị của Doanh nghiệp. Chúc các Doanh nghiệp thành công trong kỳ hội chợ triển lãm lần này.!